ม.นเรศวรเปิดตลาดสุขเสลา (Suk Salao Market) พร้อมการเปิดตัว “เสื้อไก่ชน เมืองพิษณุโลก”

ม.นเรศวรเปิดตลาดสุขเสลา (Suk Salao Market) พร้อมการเปิดตัว “เสื้อไก่ชน เมืองพิษณุโลก”

รายละเอียดข่าว

     มหาวิทยาลัยนเรศวร โดยกองส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม จัดพิธีเปิดโครงการตลาดสุขเสลา (Suk Salao Market) ภายใต้แนวคิด 3 Suk คือ “สุข สุก ศุกร์” พร้อมการเปิดตัว “เสื้อไก่ชน เมืองพิษณุโลก” จากแบรนด์ วสุก์ เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2567 เวลา 9.00 น. รองศาสตราจารย์ ดร.ศรินทร์ทิพย์ แทนธานี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานตลาดสุขเสลา (Suk Salao Market) ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้นจากการเห็นความสำคัญของการพัฒนาและจัดการพื้นที่แหล่งเรียนรู้ทางศิลปวัฒนธรรม ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม และการใช้ศักยภาพของพื้นที่บริเวณโดยรอบอย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยการจัดจำหน่ายสินค้า ผัก ผลไม้ ปลอดสารพิษ ที่ได้รับการคัดสรรจากเกษตรกร อาหารท้องถิ่น งานแฮนด์เมดและผลงานศิลปะจากนิสิต ศิษย์เก่า บุคลากรและประชาชนทั่วไป สร้างการมีส่วนร่วม สนับสนุนให้มหาวิทยาลัยเป็นพื้นที่ของชุมชน (Community Village) อย่างยั่งยืน โดยจัดด้วยหลักการ 3R ซึ่งเป็นแนวคิดในการปฏิบัติเพื่อการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า ประกอบด้วย Reduce งบประมาณการตกแต่งตลาดมูลค่าน้อยที่สุดคือ 0 บาท Reuse โดยนำไวนิลประชาสัมพันธ์เก่า ๆ มาประดับทางเดินใต้ร่มเสลา และRecycle คือการนำวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ มาประดับตกแต่ง มัดย้อม ให้สวยงาม สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เพื่อเป็นการเปิดพื้นที่แสดงออกด้านศิลปวัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ และส่งเสริมให้นิสิตและบุคลากรเห็นความสำคัญของการหมุนเวียนทรัพยากรกลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

     พร้อมกันนี้ในงานยังได้มีการเปิดตัว “เสื้อไก่ชน เมืองพิษณุโลก” จากแบรนด์ วสุก์ ผลงานของอาจารย์ณิชากร เกิดเปี่ยม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ศิลปะและการออกแบบ ภายใต้แนวคิดจากไก่เหลืองหางขาว ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ ที่ศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ NU Souvenir and Textile มหาวิทยาลัยนเรศวร

     ผู้สนใจสามารถมาร่วมงานได้ในทุกวันศุกร์สุดท้ายของเดือน เวลา 10.00 – 18.30 น. ณ บริเวณสวนใต้ร่มเสลา ด้านหน้าอาคารวิสุทธิกษัตริย์ มหาวิทยาลัยนเรศวร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นางสาวณัฐชยา ศรีจอมขวัญ หมายเลขโทรศัพท์ 0 5596 1143

 

Loading

Share the Post:

Upcoming Event

ติดตามเราได้ที่ : Facebook Fanpage

กิจกรรมมหาวิทยาลัย

No event found!
ข่าวอื่นๆ
Secured By miniOrange