ขอเชิญร่วม กิจกรรมงานจิตวิทยาปริทรรศน์ ครั้งที่ 14

ขอเชิญร่วม กิจกรรมงานจิตวิทยาปริทรรศน์ ครั้งที่ 14

รายละเอียดข่าว

 

ขอเชิญชวนคณะอาจารย์ เจ้าหน้าที่และนิสิตทุกคนเข้าร่วมกิจกรรมในงานจิตวิทยาปริทรรศน์ครั้งที่ 14 วันที่ 30-31 สิงหาคม 2566 เวลา 16.00-20.00 น. ณ ห้องประชุม อาคารขวัญเมือง มหาวิทยาลัยนเรศวรเตรียมตัวพบกับกิจกรรมสุดสร้างสรรค์จากนิสิตภาควิชาจิตวิทยา คณะสังคมศาสตร์ ที่จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ “การตีตรา (Labeling)” ผ่านกิจกรรมสนุก ๆ และแสดงความเป็นตัวตนออกมาได้อย่างอิสระ โดยสามารถแต่งกายมาเข้าร่วมงานแบบใดก็ได้เพื่อร่วมสนุกกับกิจกรรมในงาน

กิจกรรมภายในงาน

    • It’s me กิจกรรมแสดงตัวตนผ่านการวาดภาพตามสไตล์ของตนเอง เพื่อนำไปติดไว้บนบอร์ดที่เปรียบเสมือนสังคมที่มีความหลากหลายแต่ก็อยู่ร่วมกันได้
    • BE YOURSELF BE REAL YOU พื้นที่ปลอดภัยที่เปิดให้ผู้เข้าร่วมงานได้ปลดปล่อยความเป็นตนเองผ่านการร้อง เล่น เต้นหรือแสดงความสามารถได้อย่างสบายใจไร้การตัดสินหรือตีตราจากผู้อื่น
    • Face esteem กิจกรรมเสริมสร้างความมั่นใจด้วยการpaintใบหน้าอย่างอิสระตามอัตลักษณ์ของตนเอง
    • Memory Land กิจกรรมถ่ายภาพสวยๆพร้อมมีชุดสวยๆให้ยืมสวมใส่ เดินเล่นหรือถ่ายภาพกับฉากสวย ๆ ภายในงานกิจกรรม (บริการพิเศษถ่าย Polaroid ในราคาเพียง 30 บาท/ใบเท่านั้น)
    • I bead, I bag Identity you กิจกรรมที่ให้ทุกคนได้ค้นหาและเปิดสภาวะอารมณ์ของตนเอง ผ่านการรังสรรค์ผลงานเพื่อเสริมสร้างความภาคภูมิใจจากการร้อยลูกปัดและระบายสีกระเป๋าผ้า และสามารถนำผลงานกลับไปได้แบบไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ
    • ฉันเป็น เธอเป็น เขาเป็น – I am you are. นิทรรศการที่จะพาทุกคนไปเปิดประสบการณ์ผ่านมุมมองหรือเรื่องราวจากบุคคลต่างๆที่รังสรรค์อยู่ในแบบของศิลปะ ที่จะช่วยสร้างการตระหนักรู้ถึงการมีอยู่ของการตีตราและผลกระทบที่ตามมา
    • เรื่องมีอยู่ว่า… กิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้สึกในจิตใจ ที่เคยถูกตีตราจากรอบตัวหรือเป็นผู้ตีตราคนรอบข้าง ให้ทุกคนได้ระบายความรู้สึกข้างในใจและได้มอบถ้อยคำดีๆต่อกัน ผ่านกิจกรรมหลากหลายตามรอบกิจกรรม ซึ่งสามารถลงชื่อเข้าร่วมได้หน้างานกิจกรรม

และกิจกรรมสัมนาในหัวข้อ “ลาก่อน Labeling” กิจกรรมที่เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการตีตราที่เกิดขึ้นภายในสังคมทั้งสาเหตุ ผลกระทบและแนวทางการจัดการการตีตราในสังคม ผ่านมุมมองด้านจิตวิทยากับนางสาวกัญญากร มาดารัตน์ นักจิตวิทยาจากเพจ จิตวิทยากับปลายฝัน Psychology with Paifunn นอกจากนี้ยังสร้างพื้นที่ปลอดภัยให้ทุกคนได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการตีตราและแสดงอัตลักษณ์ของตนเองได้อย่างเต็มที่และแท้จริง

โดยกิจกรรมจะจัดในวันที่ 31 สิงหาคม 2566 เวลา 12.30-16.00 น. ณ ห้องประชุม อาคารขวัญเมือง มหาวิทยาลัยนเรศวร รับจำนวนจำกัด 40-60 คน

12.30-13.00 น. ลงทะเบียนเข้าร่วมงานสัมนา

13.00-13.10 น. เปิดกิจกรรมสัมนา

13.10-14.30 น. วิทยากรบรรยายและพูดคุยในหัวข้อ “ลาก่อน Labeling”

14.30-14.40 น. พักรับประทานอาหารว่าง

14.40-15.30 น. กิจกรรมกลุ่มย่อยวงเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างนิสิต

15.30-15.50 น. ถกประเด็นคำถามกับวิทยากร

15.50-16.00 น. ปิดกิจกรรม

สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมสัมนาได้ที่ ลิ้งด้านล่างตั้งแต่วันนี้ถึง 25 สิงหาคม 2566 หรือจนกว่าจะเต็มจำนวน  https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdp5wKsRA3jC_1TTDMRtbyPPDbwYVurfhB4DRRfERADAR5unQ/viewform

Loading

Share the Post:

Upcoming Event

ติดตามเราได้ที่ : Facebook Fanpage

กิจกรรมมหาวิทยาลัย

No event found!
ข่าวอื่นๆ
Secured By miniOrange