นิสิตคณะวิทยาศาสตร์ ม.นเรศวร คว้าแชมป์เกม MIND CRAFT  eSport U-LEAGUE 2020 อันดับ 2 ของประเทศ

        ร่วมแสดงความยินดีกับนายธนพล พิมมะโคตร ในนาม AtlasNovaZ นิสิตสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ชั้นปีที่ 2 (รหัส62)คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้รับรางวัลอันดับที่ 2 จากผู้ร่วมแข่งขัน 256 คน คว้าเงินรางวัล 45,000 บาท จากการแข่งขัน เกม MINECRAFT ทัวนาเมนต์ของเกมเมอร์นักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ‘AIS 5G eSport U-LEAGUE 2020’ ที่จัดโดย AIS eSports รวมพลเกมเมอร์ระดับมหาวิทยาลัยเพื่อแข่งขันเกม ROV, FIFA Online 4 และ Minecraft ชิงรางวัลกว่า 1 ล้านบาท  แข่งขันออนไลน์ระหว่างวันที่ 7 – 19 พฤศจิกายน 2563 โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ได้เข้าแข่งขันกันที่ AIS eSports STUDIO เมื่อวันที่ 23 – 24 พฤศจิกายน 2563

        – เกม ROV (แข่งขันประเภททีม) เน้นทักษะการเล่น การคำนวณรูปแบบการเล่น และการทำงานเป็นทีม

        – เกมกีฬา FIFA Online 4 (แข่งขันประเภทเดี่ยว) เกมที่ต้องอาศัยความคิดที่รวดเร็ว และการวางแผนเพื่อเอาชนะทีมตรงข้าม

        – เกม Minecraft (แข่งขันประเภทเดี่ยว) เป็นเกมที่ไม่ได้มาแข่งกันเพื่อห้ำหั่นกับฝ่ายตรงข้าม แต่เป็นการแข่งขันทางด้านความคิดสร้างสรรค์ด้วยการเอาบล็อคมาสร้างเป็น มหาวิทยาลัยในฝัน ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร

        นายธนพล พิมมะโคตร กล่าวว่า ที่ชอบเกมนี้เพราะเป็นคนที่ชอบออกแบบตลอดเวลา และเกมนี้ตอบโจทย์ของตนเอง การคว้ารางวัลอันดับที่ 2 ในการแข่งขัน เกม Minecraft รู้สึกดีใจมาก เพราะเป็นการแข่งขันของระดับมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ  สำหรับเกม Minecraft เป็นเกม Sandbox รูปทรงกล่องสี่เหลี่ยม โดยตัวเกมเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ และมีความหลากหลายในการออกแบบสิ่งต่างๆที่ตัวเกมมีให้ ภายในเกมมีทั้งการสำรวจทรัพยากร ผจญภัยในโลกกว้าง สร้างบ้าน คราฟของ ต่อสู้ มีหลากหลายโหมดให้เลือกเล่น ซึ่งในการแข่งขันรูปแบบนี้ จะมีโจทย์มาให้ ซึ่งต้องตีโจทย์ให้ได้ก่อนว่าจะสร้างออกมาในทิศทางไหน

        การเตรียมตัวและการฝึกซ้อมก่อนการลงแข่งขัน  หลังจากที่คิด concept ของผลงานได้แล้ว ก็เป็นขั้นตอนของการสร้างให้อยู่ในเวลาที่กำหนด ไม่คิด concept มายิ่งใหญ่ จนเกินเวลาที่กำหนดเพราะจะทำให้งานไม่เสร็จ โดยส่วนตัวต้องค่อยปรับจุดต่างๆภายในผลงาน ค่อยๆลดรายละเอียดหรือ scale ลงให้ทันเวลา 3 ชั่วโมง แต่ต้องให้สวยงาม มีการซ้อมจับเวลาสร้างแบบไปเรื่อยๆ วันละ 3 ชั่วโมง  ส่วนประสบการณ์ที่ได้จากการแข่งขันในครั้งนี้คือ ได้พัฒนาทักษะด้านวิเคราะห์หรือการตีความหมายของผลงานตัวเองว่าจะสื่อออกมาให้คนอื่นเข้าใจได้อย่างไร

 

 

 

159 total views, 8 views today