บุคคลดีเด่น
 
 
นิสิตสถาปัตย์ ฯ มน. คว้า 5 รางวัล โชว์ไอเดียออกแบบเครื่องแต่งกายผู้จำหน่ายรถมิตซูบิชิ ปี 57
วันที่ประกาศข่าว 28 พฤศจิกายน 2557 ผู้ประกาศข่าว ประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยนเรศวร จำนวนผู้อ่าน 2068 คน

นิสิตสถาปัตย์ ฯ มน. คว้า 5 รางวัล โชว์ไอเดียออกแบบเครื่องแต่งกายผู้จำหน่ายรถมิตซูบิชิ ปี 57



 

            เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการ “การประกวดออกแบบเครื่องแต่งกาย สำหรับพนักงานประจำสำนักงานผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ ปี 2557” โดยมีนิสิต นักศึกษาในระดับปริญญาตรีจากทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานประกวดกว่า 75 ผลงาน ซึ่งนิสิตภาควิชาศิลปะและการออกแบบ  คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร (มน.) ออกไอเดีย โชว์ความคิดสร้างสรรค์ ออกแบบเครื่องแต่งกาย  เข้าตากรรมการคว้ามาถึง 5 รางวัล ณ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จ.ปทุมธานี



ผลงานของ  นายธนาวิน ศิริเรืองรัศมี (คนที่ 2 จากขวาแถวล่าง)


             อนึ่ง นิสิตที่ส่งผลงานประกวดครั้งนี้มี รศ.ดร.นิรัช สุดสังข์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ซึ่งให้คำแนะนำแก่นิสิตในการออกแบบผลงาน โดยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ นายธนาวิน ศิริเรืองรัศมี (คนที่ 2 จากขวาแถวล่าง) นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาออกแบบสื่อนวัตกรรม รับเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นายเกรียงชัย มีติ๊บ (คนที่ 2 จากซ้ายแถวล่าง) นิสิตสาขาวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ พร้อมรับเงินรางวัล จำนวน 5,000 บาท รางวัลชมเชย 2 รางวัล ได้แก่ นายชัยวัฒน์ พูลคล้าย (ริมขวาแถวล่าง) นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ และนางสาวอัจฉรา แตงรื่น (ริมซ้ายแถวล่าง) นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาออกแบบสื่อนวัตกรรม รับเงินรางวัล รางวัลละ 3,000 บาท นอกจากนี้นางสาวอัจฉรา ยังได้รับรางวัลพิเศษ ผลงานที่ถูกใจกรรมการ โดยรางวัลพิเศษโดนใจจี๊ด ได้รับเงิน จำนวน 5,000 บาท ซึ่งออกแบบชุดที่ปรึกษางานขาย  Smart and Professional และ ชุดพนักงานลูกค้าสัมพันธ์  Smart and Friendly ซึ่งนางสาวอัจฉรา ได้ให้มุมมอง แนวคิดในการออกแบบ ชุดที่ปรึกษางานขาย  Smart and Professional ซึ่งต้องการใส่รายละเอียด ให้มีความเรียบหรูทันสมัย ทั้งชุดผู้หญิงและผู้ชาย เน้นความเป็นเอกลักษณ์ของมิตซูบิชิเป็นหลัก โดยการนำโลโก้มิตซูบิชิมาอยู่ในชุด บริเวณอกด้านหน้าและด้านหลังของเสื้อสูท ตัวเสื้อสูท เพื่อให้เห็นถึงตัวดีเทลของโลโก้  สีที่นำมาใช้ในการออกแบบเป็นสีหลักของแบรนด์มิตซูบิชิ คือ สีแดง  สีขาว  สีเทา  สีดำ  ซึ่งตัวสีนี้ยังเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นตัวสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของมิตซูบิชิ  “เอกลักษณ์เหล่านี้เป็นความประทับใจแรกที่จะช่วยพัฒนาความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้จำหน่ายกับลูกค้า”



ผลงานของ นางสาวอัจฉรา แตงรื่น (ริมซ้ายแถวล่าง)               


          นอกจากนี้ ในการออกแบบ ชุดพนักงานลูกค้าสัมพันธ์  Smart and Friendly อัจฉรา กล่าวว่า ในการออกแบบชุดพนักงานลูกค้าสัมพันธ์ของ MITSUBISHI MOTORS  ต้องการออกแบบ รูปแบบที่มีดีเทลเรียบหรูทันสมัย ชุดผู้หญิงเป็นชุดเดรส ชุดผู้ชายเป็นเชิตแขนสั้นและกางเกง  ตัวชุดมีการดีไซน์โดยนำแบรนด์โลโก้มาใช้ในการออกแบบเป็นหลัก  เพราะโลโก้เป็นสิ่งสำคัญ  เป็นสิ่งที่แสดงถึงเอกลักษณ์ขององค์กร  ชุดผู้หญิงจะมีโลโก้ปักอยู่ที่หน้าอกข้างซ้าย  ชุดผู้ชายมีโลโก้ปักอยู่ข้างขวาและแขนขวา แต่ละชุดทั้งชายและหญิงจะมีป้ายชื่ออยู่บริเวณหน้าอกตรงข้ามกับโลโก้  “การดีไซน์จะเน้นเรียบง่ายและมีความเหมาะสมเพื่อให้ลูกค้าที่มารับบริการประทับใจ”  สีที่ใช้เป็นสีหลักของมิตซูบิชิ ที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์มิตซูบิชิอย่างชัดเจน

 

 

 


 

เกียรตินารี ธชีพันธุ์ : ข่าว 27/11/57/74

แบ่งบัน
ผู้สนใจสมัครเรียน
นิสิตปัจจุบัน
ศิษย์เก่า
บุคลากร
สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยนเรศวร
ข่าวประชาสัมพันธ์
รายงานพิเศษ
ผลงานวิจัย
บุคลากรดีเด่น
NU Learning Organization
99 หมู่ 9 ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก รหัสไปรษณีย์ 65000
โทรศัพท์ : 055 961000
โทรสาร : 055 961103
Email: naresuan@nu.ac.th
แผนที่
© 2014 Naresuan University
Online จำนวน : 21 คน จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์